Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Truyện   Tác Giả   Truyện hay Tác Giả
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Phim Video Nghe Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nghe Truyện Ngắn Audio
Nghe Truyện Dài Audio
Nghe Truyện Ma Audio
Truyện Cổ Tích Video
Học Sinh Cười
Truyện Cổ Tích
Truyện Cười
Truyện Dài
Truyện Học Trò
Truyện Kiếm Hiệp
Truyện Ma (Kinh Dị)
Truyện Ngắn
Truyện Quỳnh Dao
Tất Cả Thi Sĩ
 
Truyện Ngắn » Tình Yêu Hoa Bỉ Ngạn Tác Giả: Sưu Tầm    
    Tại trong một khu rừng trồng một biển hoa bỉ ngạn, chính giữa biển hoa đỏ rực là một ngôi mộ và bên cạnh là một người đàn ông. Hình ảnh được khắc trên mộ là một cô gái rất đẹp, cô nở nụ cười hiền lành hạnh phúc dịu dàng nhìn xuống vạn vật nhưng trái ngược với cô gái ấy là một người đàn ông với gương mặt tuyệt vọng, buồn bã và tự trách.
    -" em à anh đã thành công rồi..bây giờ anh đã có tất cả nhưng tại sao anh mãi chẳng có được em. có phải em ở đấy rất buồn và cô đơn không..anh xin lỗi anh sai rồi..anh thật sự xin lỗi..em có thể trở về với anh có được khôn..anh rất nhớ em rất nhớ khoảng thời gian ta bên nhau.."
    ---------------
    5 năm trước
    -" em anh quyết định sẽ lên thành phố để học và mở công ty" anh nói với cô bằng giọng nghiêm túc không còn những nét đùa giỡn cười cười như thường ngày nữa.
    -" vậy em thì phải làm sao" cô nhìn anh hỏi
    -" em có bằng lòng theo anh đi lên thành phố không..anh sẽ cố gắng nuôi em" anh nhìn cô thành khẩn nói
    -" em nguyện ý..em sẽ cố gắng đứng phía sau trợ giúp và sẽ là nơi anh dựa vào mỗi khi mệt nhọc" cô cười tươi nói với anh
    -" cám ơn em" anh ôm cô nói
    Anh yêu cô được mấy năm rồi đây phải nói là một tình yêu thuần khiến tốt đẹp và lãng mạng.
    Hôm nay là ngày đầu tiên sau khi lên thành phố, mọi thứ thật khác so với tưởng tượng của cô và cũng sẽ là nơi bắt dầu cuộc sống của cô và anh. Cú ngỡ là hạnh phúc sẽ được kéo dài, cô và anh sẽ ở bên nhau suốt đời nhưng ai nào ngờ..
    -----------
    -" anh ơi hôm nay em về sớm nâu một bữa cơm thịnh soạn anh nhớ về sớm ăn chung nha! yêu anh..đi đường cẩn thận.." cô vui vẻ gọi điện thoại nói
    -" ukm anh sẽ về nhà sớm.." anh nói vọng qua điện thoại giọng nói mệt mỏi
    Những món ăn ngon lần lượt được dọn ra, khăn mặt cùng mọi thứ cũng được cô soạn đầy đủ chỉ chờ mình anh về là có thể dùng ngay..
    1 tiếng
    2 tiếng
    rồi lại 3 tiếng
    Thức ăn đã dần dần nguội lạnh như lòng cô bây giờ vậy, hình như cũng nguội đi từng phút từng giây với những món đồ ăn này vậy.
    -" em ơi lúc nãy sếp gọi họp gấp quá nên anh chưa kịp nói với em, bây giờ sếp thấy muộn rồi nên mời mọi người đi ăn..em ăn rồi đi ngủ trước đi nhé không cần đợi anh.." tiếng anh vọng qua chiếc điện thoại, giọng nói vẫn ấm áp và nhẹ nhàng như hằng ngày nhưng tại sao lòng cô lại buồn đến như vậy
    -" không sao..anh cẩn thận.." cô nói lại vào điện thoại cố gắng dùng giọng điệu tốt nhất để nói với anh
    Tắt máy cô ngồi thẩn thờ trên chiếc ghế không khí lạnh lẽo bao chùm lấy cô
    -" không sao anh ấy chỉ vì muốn kiếm tiền để cưới mình thôi mà..buồn làm gì chứ" cô tự lẩm bẩm an ủi chính mình nhưng càng nói nước mắt cô càng rơi mạnh hơi..Những tiếng khóc bị kìm nén từ bao năm qua đều được bục phát vào thời gian bây giờ, tiếng khóc trong đêm tối yên tĩnh đặc biệt rõ ràng..cô khóc đến nỗi lịm đi..
    ---------
    -" anh ơi hôm nay là kỷ niệm 5 năm mình bên nhau em nấu rất nhiều món ngon anh về nhé"
    -" xin lỗi..."
    -" anh ơi em mệt lắm anh về sớm với em nhé"
    -" anh gọi cho hàng xóm sang với em nhé hôm nay anh còn mấy hợp đồng quan trọng cần xử lý gấp nữa.."
    -" anh hôm nay anh có về sớm ăn cơm với em không.."
    -" xin lỗi.."
    Những lần gọi cho anh cô đều chỉ nhận được câu xin lỗi, cô rất đau lòng trái tim cô như vỡ thành từng mảnh lúc nào cô cũng an ủi chính mình không nên ích kỷ như vậy không nên đòi hỏi quá nhiều nếu không sẽ khiến anh mệt..phải biết suy nghĩ cho anh nhưng cô không làm được. Mỗi lần nhận được câu xin lỗi từ anh cô rất đau lòng, cô đã rất lâu rồi không ngôi ăn cơm nói chuyện cùng anh..không gặp anh..cô rất nhớ anh..rất nhớ..
    ----------
    Tối hôm đó
    -" anh ơi..em đau đầu, choáng váng lắm..cả người dường như không thể cử động được nữa..mệt lắm anh mau về đi..có được không..em sắp không chịu nổi nữa..." cô khó nhọc nói qua điện thoại. Thân thể cô mềm nhũn nằm trên sopha tay cô cầm điện thoại run run chứng tỏ cô đã phải dùng lực nhiều như thế nào mới có thể cầm được chiếc điện thoại để gọi cho anh
    -" em đọi chút anh về liền" tại công ty anh định về với cô thì chủ tịch công ty anh nói" cậu ơi bây giờ tôi phải đi gặp đối tác bàn chuyện hợp đồng, đây là một hợp đồng rất quan trọng của công ty cậu có thể đi với tôi không. Nếu như ký được hợp đồng này tôi sẽ thăng cho cậu làm giám đốc và thưởng cho cậu một chuyến du lịch mà vẫn tính tiền những ngày nghỉ cho cậu, mọi chi phí cậu chi tiêu sẽ do công ty chi trả..."
    -" nhưng bây giờ tôi phải về..vợ tôi đang đau dầu.."anh khó xử nói
    -" không sao đau đầu một chút thôi mà đây là một cơ hội rất hiếm gặp đấy..tôi rất xem trọng nah nên mới nói anh hãy suy nghĩ đi" ông ta nói
    Anh suy nghĩ một chút rồi nhắn tin cho cô" anh có hợp đông quan trọng em cố gắng uống thuốc đi rồi anh về nhé! xin lỗi em"..nhắn xon anh tắt nguồn điện thoại và đi theo ông ta...
    ---------
    Mở cửa bước vào nhà anh gọi cô" em ơi anh về rồi..em ở đâu vậy.."...đợi mãi không nghe thấy tiếng trả lời tròng lòng anh dâng lên một dự cảm chẳng lành. Anh mở hết điện ra chạy nhanh vào trong phòng khác đập vào mắt anh là hình ảnh cô đang lịm đi trên chiếc ghế sopha giọi nước mắt vẫn còn vương trên chiếc má trắng nõn của cô, khuôn mặt cô trắng bạch trắng đến lạ thường. Anh hoảng sợ chạy lại ôm cô vào lòng" em em sao vậy.."
    -" alo bệnh viện sao mau cho một chiếc xe đến đường....rất gấp gáp"
    ------------
    Tại hành lang bênh viện bóng dáng anh cô đơn lạnh lẽo đứng đấy, giọng nói mang theo vẻ đáng tiếc của bác sĩ vẫn văng vẳng bên tai của anh" xin lỗi chúng tôi không thể cứu được cô ấy.. xin anh nén bi thương.."
    Cũng tại vào đêm hôm ấy trời mưa như trút nước..những giọi mưa lạnh lẽo hòa cùng những giọt nước mắt của anh mặn trát....
    AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA
    -" XIN LỖI ANH XIN LỖI EM" anh quỳ rạp xuống đường giữa trời mưa lạnh giá hét lớn..nỗi tuyệt vọng tự trách đau thương đến cực điểm lan tỏa khắp người anh, những hình ảnh những nụ cười lời nói của cua như những cuốn băng tua chậm phát đi phát lại trong tâm trí anh..
    Người đi đường như có thể biết được nỗi buồn của anh, họ nhìn anh với ánh mắt đồng tình........
    -------------------
    ----------------------
    Sông Vong Xuyên nước sâu tựa trời cao
    Sương Giang Nam mưa bụi phủ Nại Hà
    Cố nhân cười chặt đứt một hồi duyên.
    Hoa bỉ ngạn là một loài hao có màu sắc diễm lệ đẹp đến kinh diễm nhưng ai nào biết nó có một chuyện tình đau thương đến tột cùng..là một loài hao tượng trưng cho sự đau khổ và những cuộc tình kết thúc buồn những nỗi nhớ nhung đến tuyệt vọng. Hoa bỉ ngạn khi nở ra sẽ không gặp được lá và lá cũng chẳng được gặp hoa như em không thể được gặp anh và bên anh trọn đời

Kết Thúc (END)
Sưu Tầm
» Vẫn Biết Rằng
» Lời Tình Không Dám Nói
» Dạ Khúc Tình Yêu
» Tìm Chút Ân Tình
» Thà Rằng
» Mảnh Tình Sầu
» Cho Tôi Xin
» Lời Cuối Cho Anh
» Khóc Cho Kỷ Niệm
» Cho Cuộc Tình Lỡ
» Khóc Cho Những Cuộc Tình
» Người Ấy
» Con Trai VS Con Gái
» Đom Đóm Và Giọt Sương
» Thư Bố Gửi Con
» Một Thoáng Yêu Đương
» Ba Giỏ Khoai Lang
» Crazy Fan!!!!
» Vở Kịch Câm Và Chai Nước
» Tiêu Sầu
» Ly Hôn
» Mơ Xuân
» Gieo Quả Được Quả
» Chai Nước Giữa Sa Mạc
» Tiếng Đêm